Hơn 4.800 chiếc Mercedes GLC bị triệu hồi tại Việt Nam

Th12 21, 2018

Có thông tin chính thức từ hãng xe Đức Mercedes-Benz triệu hồi những chiếc xe GLC được lắp ráp trong nước.

Hơn 4.800 chiếc Mercedes GLC bị triệu hồi tại Việt Nam

Những chiếc xe GLC được lắp ráp trong nước kể từ tháng 3/2016 tới tháng 2/2018 được triệu hồi với con số hơn 4.800 chiếc. Vậy chuyện gì đang xảy ra.

Nguyên nhân của đợt triều hồi lớn này đó là do lỗi thiết kế dây đai an toàn ở hàng ghế ngồi phía sau. Cụ thể là dây đại an toàn có thể bị kéo thụt vào hẳn bên trong khe rãnh giữa cột C và tấm ốp hôm ở phía sau. Điều này khiến cho người sử dụng không thể tài nào kéo ra dây đai lại được nữa. Đây được xác định là lỗi thiết kế của các tấm ốp phía sau. Sự cố này xảy ra khi người sử dụng mở đai an toàn và thả ra.

Hơn 4.800 chiếc Mercedes GLC bị triệu hồi tại Việt Nam

Khi đã bị thụt vào bên trong thì dây đai an toàn không thể nào rút ra được như bình thường. Và phải nhờ tới sự hỗ trợ kỹ thuật, do đó khá nguy hiểm khi xe di chuyển mà người ngồi phía sau không thắt dây an toàn. Những nguy cơ chấn thương sẽ rất nghiêm trọng nếu không có dây đai an toàn trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Mercedes-Benz Việt Nam cho biết sẽ thu hồi cả 3 phiên bản trong dòng xe GLC đó là GLC 250 4Matic, GLC 300 4Matic và GLC 200. Phương án của MBV đó là thiết kế thêm vào một chốt chặn ở cột C để giữ lại đai dây an toàn. Lúc đó thì sẽ không còn hiện tượng bị thụt vào sâu bên trong nữa.

Chương trình sửa chữa này được diễn ra từ ngày 15/1/2019 và dự kiến kéo dài tới hết năm 2023. Khi khách hàng mang xe tới các đại lý chính thức của MBV sẽ được khắc phục miễn phí.

Trước đó những chiếc GLC cũng đã được thu hồi 3 lần. Lần đầu là vào tháng 4/2018 để thay cầu chì giới hạn dòng điện. Lần thứ hai là vào tháng 5/2018 triệu hồi để khắc phục sự cố liên quan tới túi khí. Lần gần đây nhất vào tháng 8/2018 cũng liên quan tới hệ thống túi khí.

Nếu như bạn sở hữu những chiếc xe thuộc dòng GLC thì hãy chuẩn bị tinh thần đi bảo hành từ đại lý nhé.